Đóng
02Tháng 8

Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam phải được sở Công Thương thông qua và cấp phép. Tuy nhiên các thương nhân nước ngoài gặp rất nhiều rào cản, cũng như khó khăn khi khó nắm bắt được các yêu cầu cũng như quy định tại Việt Nam. Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về các bước và thủ tục thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin và dịch vụ trọn gói trong bài viết dưới đây.

Thành lập công ty tại Thuận An Bình Dương

Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam và các quy định hiện hành.

Để thành lập trụ sở hoạt động kinh doanh hợp pháp một lĩnh vực nào đó tại Việt Nam đối với người nước ngoài, Họ phải được sự cấp phép và thông qua của sở Công thương. Để được cấp phép doanh nhân phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp cho cơ quan tiếp nhận Hồ sơ của sở ( làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần ) . Giấy  phép sẽ được bàn giao sau khoảng 7 ngày làm việc khi hồ sơ đạt yêu cầu.

I. Các Bước thực hiện cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Bước 1: – Thương nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Công Thương;
Bước 2: – Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ bằng văn bản để thương nhân nước ngoài bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.
Bước 3: – Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phù hợp với cam kết của Việt Nam: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương cấp Giấy phép cấp hoặc không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài. Trường hợp từ chối cấp phép phải có văn bản nêu rõ lý do.
Bước 4: – Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành: + Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ,Sở Công Thương gửi văn bản lấy ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành, + Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành, Sở Công Thương cấp Giấy phép cấp hoặc không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài. Trường hợp không cấp phép phải có văn bản nêu rõ lý do.

Giấy phép thành lập văn phòng đại diện

Giấy phép thành lập văn phòng đại diện

II. Hồ sơ yêu cầu.

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài ký
  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;
  • Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;
  • Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
  • Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện(Kèm theo bản dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định pháp luật Việt Nam);
  • Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:
  • Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện;
  • Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện (điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật) (nếu có)

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

III. Điều kiện để được cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

  • Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
  • Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
  • Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
  • Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;
  • Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).

 

 ĐỂ MỌI THỦ TỤC TRỞ NÊN ĐƠN GIẢN HƠN. Cty chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng với các ưu điểm sau.

  • Tiết kiệm thời gian
  • Uy tín
  • Không tốn thời gian đi lại
  • Không cần tìm hiểu thủ tục
  • Tư vấn miễn phí
  • Giao Nhận kết quả tại nhà

Quy trình thủ tục đơn giản

Quy trình thủ tục đơn giản

CÔNG TY TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ DOANH NGHIỆP HIỆP THƯƠNG
Địa chỉ: số 4, Lô P, Đường Đồng Khởi, P Hòa Phú, Thủ Dầu Một, Binh Dương
Hotline: 0976645466 Mr Sơn ( Phòng CSKH )
Email: tuvangiayphepkinhdoanhbd@gmail.com.

Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

5 (100%) 3 votes



Dịch vụ giấy phép Related
Hotline: 097 66 454 66